menu_open

Lễ hội chính

Quay về
Cập nhật: 13/06/2024 5:54:32 SA
Xem cỡ chữ:
Bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024:  LỜI HẸN "VỀ HUẾ FESTIVAL"
Sau một tuần tưng bừng lễ hội, lễ bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển” đã diễn ra tối 12/6 tại sân khấu điện Kiến Trung – bên trong Hoàng cung Huế.
Sau một tuần tưng bừng lễ hội, lễ bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển” đã diễn ra tối 12/6 tại sân khấu điện Kiến Trung – bên trong Hoàng cung Huế.

Lễ bế mạc vô cùng ấn tượng với một bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc như lời chào giã bạn quyến luyến.


 “Về Huế cố đô, về Huế Festival, nơi hội tụ những sắc màu di sản. Dòng chảy văn hóa Huế từ trong âm sắc truyền thống đã bồi lắng, hòa quyện, rồi bừng với thời gian mà làm nên những âm giai đón chào ngày hội mới”, những lời mở đầu của đêm bế mạc đã vang vọng như thế khiến khán giả ngồi dưới sân khấu lâng lâng cảm xúc. 


Chương trình nghệ thuật đêm bế mạc với chủ đề “Về Huế Festival” diễn ra trong một không gian của ngôi điện có lối kiến trúc vô cùng lộng lẫy, sang trọng. Ở đó những đại diện của tinh hoa văn hóa đến từ nhiều nước trên thế giới, vùng miền của Việt Nam cùng nhau “đãi” người xem bữa tiệc nghệ thuật hoành tráng, nhưng cũng thật nhẹ nhàng, tràn đầy lưu luyến.


Xen giữa những ca khúc mang tiết tấu trữ tình, sâu lắng đậm chất Huế là tiết mục nghệ thuật diễn xướng độc đáo mang đậm chất xứ sở Kim Chi qua điệu múa trống và những bản dân ca đến từ đoàn nghệ thuật dân gian SaeNyuk (Hàn Quốc). Cũng hội ngộ và nói lời tạm biệt tuần lễ, đoàn nghệ thuật Kịch vụ Chiết Giang, Trung Quốc đưa đến tiết mục kinh kịch với nhịp điệu, tiết tấu rộn ràng. Đêm bế mạc còn có sự xuất hiện của những tiết mục nhảy múa hiện đại của các bạn trẻ xứ Huế cùng với màn trình diễn xiếc vui nhộn. Đoàn nghệ thuật Kon Tum “cháy” hết mình với những điệu múa, nhịp cồng, hồi chiêng rộn ràng.


Kéo dài trong thời gian khoảng 70 phút, chương trình bế mạc được đánh giá rất trọn vẹn, như lời giã bạn bằng nghệ thuật với ngụ ý các giá trị nhân văn của những vũ khúc, giai điệu truyền thống và hiện đại của Việt Nam và các quốc gia luôn gìn giữ, phát huy để hòa vào đời sống đương đại bằng hơi thở thẩm mỹ mới. Và cũng để khẳng định rằng sự gặp gỡ này sẽ được nối tiếp giao lưu và chia sẻ vào các dịp Festival Quốc tế Huế.


Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đã hội tụ tinh hoa của hơn 30 đơn vị nghệ thuật đến từ những vùng miền của Việt Nam và 7 quốc gia trên thế giới. Với lòng say mê, tâm huyết phục vụ công chúng, cộng với tài năng diễn xuất của mình, các nghệ sĩ, diễn viên đã đem đến cho khán giả hàng chục suất biểu diễn nghệ thuật cùng các hoạt động hưởng ứng, tạo nên bầu không khí lễ hội sống động.


Đêm bế mạc với chủ đề “Về Huế Festival” khép lại Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024 nhưng cũng để bắt đầu cho chuỗi các sự kiện mùa Thu và mùa Đông, thể hiện tinh thần xuyên suốt của Festival Huế 2024.