menu_open
Cập nhật: 09/06/2024 5:02:30 CH
Xem cỡ chữ:
Tinh hoa Vụ kịch Chiết Giang cuốn hút người xem tại Festival Huế 2024
Tại sân khấu công viên 3/2, tối 8/6, Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc đã trình diễn những tiết mục vũ kịch kinh điển cuốn hút người xem.
Tại sân khấu công viên 3/2, tối 8/6, Viện Nghiên cứu Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc đã trình diễn những tiết mục vũ kịch kinh điển cuốn hút người xem.

Công chúng và khán giả, nhất là các em nhỏ đã rất thích thú khi chứng kiến màn trình diễn đến từ Đoàn vụ kịch Chiết Giang. Các nghệ sĩ lần lượt gửi đến người xem những vũ kịch kinh điển và làm nên tên tuổi của đoàn, như: “Lữ Bố phục mã” (kể lại cuộc chiến thu phục ngựa Xích Thố của danh tướng Lữ Bố thời Tam Quốc), “Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” (kể chuyện Đường Tăng cùng đệ tử đi Tây Trúc thỉnh kinh, Bạch Cốt Tinh muốn ăn thịt ngài nên ba lần biến hoá hình người để thực hiện âm mưu nhưng đều bị Ngộ Không phát hiện và đánh bại) và “Thành Tứ Châu” với trích đoạn ngắn 6 phút tập trung vào các vũ đạo, tung hứng đẹp mắt đậm chất võ thuật (kể chuyện về nhân vật võ nữ chiến đấu với thiên binh, thiên tướng tại thành phố Tứ Châu). Xen kẽ giữa các vũ kịch là phần trình diễn các nhạc cụ truyền thống.


Đoàn vũ kịch với tuổi đời 68 năm đến từ Trung Quốc đã mang tinh hoa Hí Kịch đến gần hơn khán giả với những màn trình diễn đầy cảm hứng, hấp dẫn về mặt cảm xúc và cuốn hút bởi sự giao thoa âm nhạc, võ thuật.

Buổi biểu diễn khiến khán giả, đặc biệt là khán giả nhí liên tục trầm trồ, thích thú với những màn vũ đạo uyển chuyển, võ thuật đẹp mắt, kết hợp cùng âm nhạc vang dội và trang phục rực rỡ. 

Ngoài món quà nghệ thuật đặc sắc, sau khi kết thúc màn biểu diễn, các nghệ sĩ di chuyển xuống sân khấu để giao lưu, tặng quà và chụp hình lưu niệm với khán giả.